Dự Đoán 3 Xu Hướng Phát Triển Của BĐS 2019

Vietnam Report vừa công bố bản báo cáo nghiên cứu thị trường, trong đó có đề cập đến ba xu hướng tăng trưởng nổi bật của ngành bất động sản trong năm 2019.

Dự Đoán 3 Xu Hướng Phát Triển Của BĐS 2019

2018 – Năm thuận lợi của thị trường bất động sản

Báo cáo nghiên cứu của Vietnam Report đánh giá rằng năm 2018 là một năm phát triển thuận lợi của thị trường bất động sản Việt Nam nhờ sự tăng trưởng GDP.

Sự phát triển của các dự án chung cư tầm trung cũng như nhu cầu đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư nước ngoài tăng mạnh và sự phát triển nhanh chóng của các thành phố ven biển.

Bên cạnh những thành công thì cũng có nhiều sự kiện khiến giới đầu tư và kinh doanh bất động sản phải dè chừng trong việc đầu tư.

Việc các nhà đầu tư nước ngoài xây dựng các nhà sản xuất tại Việt Nam và nhu cầu tìm kiếm quỹ đất để đầu tư bất động sản (đặc biệt là bất động sản khu công nghiệp) làm gia tăng mức độ cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước.

Điều này được thể hiện rõ nhất qua các cơn sốt đất nền và đất công nghiệp đã xảy ra tại TP.HCM, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng và các khu kinh tế Bắc Vân Phong, Vân Đồn, Phú Quốc.

Dự Đoán 3 Xu Hướng Phát Triển Của BĐS 2019

Cùng với đó, việc chính quyền các địa phương và các bộ ban ngành đã và đang đẩy mạnh công tác rà soát việc sử dụng các quỹ đất công và thanh tra việc giao đất tại các dự án lớn khiến vấn đề pháp lý dự án ngày càng trở nên khó khăn hơn và gây ra nhiều trở ngại lớn cho các doanh nghiệp khi triển khai và vận hành dự án.

Nhìn chung, thị trường bất động sản năm 2018 vẫn tăng trưởng nhưng ở ngưỡng cho phép. Đây cũng là đánh giá chung của các doanh nghiệp trong ngành, khi mà gần 50% số doanh nghiệp cho rằng tổng quan thị trường bất động sản diễn biến “khá hơn” so với năm 2017.

Xu hướng tăng trưởng chủ đạo trong năm 2019

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Bất động sản, ba xu hướng tăng trưởng nổi bật được dự báo là sẽ góp phần định hướng cho sự phát triển của ngành bất động sản trong năm 2019 đó là:

Thứ nhất là sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản xanh. Hiện nay có khá nhiều các tiêu chuẩn xanh được áp dụng như Edge, Green Mark, Leed, Lotus…, nhưng trên thực tế thì có rất ít dự án được công nhận là “xanh” tại Việt Nam.

Tuy nhiên, với yêu cầu ngày càng cao về không gian sống an toàn, thoải mái và thông minh của khách hàng, chắc chắn bất động sản xanh sẽ trở thành xu hướng tăng trưởng chính của ngành trong thời gian tới.

Thứ hai đó chính là bất động sản khu công nghiệp. Do Việt Nam có vị trí chiến lược tại khu vực châu Á, có đường biên giới đất liền với Trung Quốc và nhiều cảng biển lớn được kết nối với các khu công nghiệp nên một vài năm trở lại đây.

Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài chọn Việt Nam là nơi để đặt các xưởng sản xuất, lắp ráp, đây cũng chính là cơ hội phát triển cho các loại hình Bất động sản khu công nghiệp.

Thứ ba, mặc dù đã hạ nhiệt so với năm trước, nhưng bất động sản nghỉ dưỡng – du lịch vẫn có nhiều tiềm năng phát triển. 

Theo báo cáo mới nhất của BCG, Việt Nam đã thu về 8,3 tỉ USD từ khách quốc tế trong năm 2017.

Và trong năm 2018 vừa qua các chuyên gia nhận định rằng sự phát triển của phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp, dịch vụ vui chơi, thư giãn, mua sắm… chưa thực sự được khai thác triệt để so với tiềm năng du lịch của Việt Nam.

Do đó, dự báo trong năm 2019 sẽ là cơ hội để các chủ đầu tư tiếp tục phát triển các mô hình shophouse, condotel… theo hướng hiện đại và đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thứ tư, Việt Nam là một quốc gia có tốc độ đô thị hoá đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, sự gia tăng nhanh chóng về số lượng công nhân, kỹ sư nước ngoài về làm việc tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của bất động sản nhà ở, chung cư tại các thành phố lớn.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này sẽ không có nhiều đột biến trong năm 2019.

Và cuối cùng, một xu hướng phát triển nữa trong ngành bất động sản chính là việc ứng dụng các công nghệ cho lĩnh vực môi giới.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo (AI), các công ty môi giới Bất động sản kỳ vọng việc marketing sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như dịch vụ của mình sẽ được cải thiện hơn.

Và việc áp dụng công nghệ sẽ giúp cho các công ty môi giới Bất động sản nhận diện chính xác đến trên 70% khách hàng có nhu cầu mua/thuê nhà thực sự. 

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội, khách hàng có thể bày tỏ một cách công khai quan điểm, sự đánh giá về một sản phẩm/dịch vụ bất động sản nào đó thông qua việc rating (xếp hạng).

Do đó, bên cạnh việc minh bạch thông tin, gia tăng chất lượng trong các hoạt động, doanh nghiệp môi giới bất động sản cần đặc biệt quan tâm đến sự trải nghiệm và đánh giá của khách hàng.

Để lại bình luận của bạn

Your email address will not be published.