3 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH HOMESTAY TẠI SÀI GÒN

Kinh doanh homestay là mô hình kinh doanh mới nở rộ vài năm trở lại đây và đang ngày càng được nhà đầu tư cá nhân (NĐT) quan tâm, đặc biệt những NĐT trẻ tuổi.

Homestay thường được phát triển tại những khu vực phát triển du lịch, và Sài Gòn – thành phố hoa lệ với nhịp sống nhộn nhịp đang là ứng cử viên sáng giá nhất để kinh doanh loại hình này.

3 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH HOMESTAY TẠI SÀI GÒN

Trong kỳ trước đã đưa ra một số lưu ý cho các nhà đầu tư khi kinh doanh homestay. Và trong bài viết này sẽ là điều mà các nhà đầu tư cần phải biết khi kinh doanh homestay tại Sài Gòn.

Kinh doanh homestay tại Sài Gòn lợi nhuận có cao không và rủi ro như thế nào?

Hiện nay, Sài Gòn đang tiếp đón hơn 500.000 du khách mỗi tháng với những lợi thế về du lịch, dịch vụ và tiện ích sống của mình. Do vậy, nhu cầu thuê ở cao và tiềm năng tạo lợi nhuận cũng tăng cao.

3 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH HOMESTAY TẠI SÀI GÒN

Vì thị trường tiềm năng và có rất nhiều nhà đầu tư tham gia nên tính cạnh tranh cao. Do vậy, các nhà đầu tư thường phải bù lỗ lúc đầu để ổn định hoạt động kinh doanh trước khi có thể thu hồi vốn và tạo lợi nhuận.

Các nhà đầu tư có thể bắt đầu kinh doanh bằng cách thuê các bất động sản để giảm thiểu vốn đầu tư cũng như rủi ro.

Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu kinh doanh homestay tại Sài Gòn?

Kinh doanh homestay cần thực hiện 3 việc chính: địa điểm, nội thất và con người. Hiện nay tình hình giá của bất động sản Việt Nam đang tăng cao, vậy nên vốn để đầu tư vào địa điểm khá cao.

3 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH HOMESTAY TẠI SÀI GÒN

Bên cạnh đó, việc trang trí nội thất và tạo không gian sống cũng cần rất nhiều tiền để có được sự bắt mắt, sang trọng.

Theo các chuyên gia, để bắt đầu kinh doanh homestay tại trung tâm Sài Gòn cần khoảng 300 triệu. Trong đó 100 triệu cho việc thuê căn hộ, 100 triệu cho việc trang trí và 100 triệu còn lại giải quyết các chi phí phát sinh.

Yếu tố mấu chốt để kinh doanh homestay tại Sài Gòn là gì?

Do tính cạnh tranh cao, nên các nhà đầu tư cho thuê cần phải tạo cho homestay của mình có sự khác biệt, nổi bật trong số đông. Và một số yếu tố quyết định sự thành bại trong việc kinh doanh homestay đó là: vị trí, nội thất, tiện ích và giá cả.

Vị trí: chắc hẳn mọi du khách đều muốn chọn cho mình một chỗ ở gần trung tâm, nơi vui chơi, giải trí để tiện cho việc di chuyển. Vậy nên, một vị trí gần trung tâm, thuận tiện di chuyển đến các khu vui chơi, giải trí là một điểm cộng cho homestay của bạn.

Nội thất: việc tạo nên sự khác biệt nằm ở nội thất bên trong, nếu nội thất không sang trọng, hào nhoáng thì phải có điểm nhấn như cổ kính, truyền thống. Yếu tố nội thất sẽ tạo cho khách thuê một cảm giác thích thú, thoải mái khi ở trong homestay của bạn.

3 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH HOMESTAY TẠI SÀI GÒN

Tiện ích: sẽ thật hoàn hảo nếu như homestay của bạn có đầy đủ các tiện ích như bể bơi, xông hơi, massage hoặc quầy bar để khách thuê có thể sử dụng khi có nhu cầu.

Giá cả: đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Sẽ chẳng ai muốn thuê một nơi giá cả đắt đỏ nhưng dịch vụ nhận được chẳng đáng bao nhiêu phải không nào? Vậy nên giá cả hợp lý luôn là sự lựa chọn của khách thuê.

Nếu bạn đọc đến đây thì có lẽ bạn đã giải quyết được phần nào những thắc mắc. Hãy đưa ra những quyết định sáng suốt và làm theo những điều trên thì việc thu lợi nhuận từ việc kinh doanh homestay cũng không còn xa nữa.

3 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH HOMESTAY TẠI SÀI GÒN
1 Comment
  1. LÊ ĐÌNH HÙNG says

    very useful

Để lại bình luận của bạn

Your email address will not be published.